Vĩnh Biệt LUCKY Thân Yêu! (ngày 29-7-2015 tức 14-6 ÂL)


VĨNH BIỆT LUCKY! 

(ngày 29-7-2015 tức 14-6 ÂL)


Tôi biết rằng, có thể một số bạn sẽ cho rằng tôi viết vớ vẫn; bởi vì trên Thế giới này còn biết bao nhiều người làm chuyện tội lỗi, độc ác, nhưng họ vẫn phây phây ra đấy thôi! Sinh mạng con người còn có đôi khi không có giá trị hơn ..1 chỉ vàng (chỉ vài triệu bạc!) thì sá gì đến con vật!! Nhưng bạn hãy cứ dành chút thì giờ để “lắng nghe “ tôi kể câu chuyện này và hãy đọc nó để hiểu được thông điệp gì tôi muốn gửi đến bạn!






( ảnh minh họa)

Tôi biết rằng, có thể một số bạn sẽ cho rằng tôi viết vớ vẫn; bởi vì trên Thế giới này còn biết bao nhiều người làm chuyện tội lỗi, độc ác, nhưng họ vẫn phây phây ra đấy thôi! Sinh mạng con người còn có đôi khi không có giá trị hơn ..1 chỉ vàng (chỉ vài triệu bạc!) thì sá gì đến con vật!! Nhưng bạn hãy cứ dành chút thì giờ để “lắng nghe “ tôi kể câu chuyện này và hãy đọc nó để hiểu được thông điệp gì tôi muốn gửi đến bạn!





ảnh minh họa

.....NÓ nằm đấy! Bất động!Mình mẫy cứng đờ,lạnh ngắt, đôi mắt vô thần, không thể khép lại được nữa mặc dù tôi đã vuốt mắt và cầu nguyện cho NÓ!

Vĩnh biệt Lucky!

Nếu tôi nhớ không lầm thì có lẽ NÓ đã theo chúng tôi cũng hơn ..15 năm rồi! Cả 1 chặng đường dài ( tương đương có thể là …80 tuổi 1 đời người!)của kiếp làm...chó- 1 con vật trung thành và đáng yêu nhất trong số những loài vật mà tôi từng biết!

…Tôi nhớ lại những ngày NÓ còn sống và khỏe mạnh,nhờ có NÓ mà chúng tôi rất yên tâm khi đi làm; hoặc có đi đâu xa, giao nhà cửa cho NÓ trông chừng hộ.Kẻ gian nào mà yếu bóng vía chắc là không dám…đến gần cổng nhà tôi vì NÓ rất dữ và thông minh!

Khi chúng tôi đi làm về hoặc đi đâu xa thậm chí 2->3 năm mới về,nó vẫn mở đôi mắt to tròn đen láy như biết nói của NÓ ngước nhìn tôi, ve vẫy đuôi và hí lên mừng rỡ, quấn quýt lấy tôi thật dễ thương!

Chiều cuối tuần, cả nhà đi vắng cả; còn 1 mình ở nhà, tôi mở karaoke lên hát cho đỡ buồn và NÓ luôn lại nằm kết bên, gác mõm lên đùi tôi nằm ngũ ngon lành, bởi vì nó rất thích tôi vuốt ve bộ lông trắng muốt mượt mà của NÓ. Lucky dễ thương lắm!

…Lớn lên và già đi cùng năm tháng,Lông của Lucky đã khô dần và xác xơ hơn trước nhiều.Mặc dù rất kén ăn, nhưng NÓ cũng vui vẻ, an phận thủ thường sống thanh đạm với chủ, không hề chê chủ nghèo mà bỏ đi đâu cả.

Rồi LUCKY cũng gìa đi như con người vậy!

Tết rồi, phát hiện ra hình như NÓ có 1 khối u trong lỗ tai khiến chảy nước vàng, mùi hôi thật khó chịu, bà chị tôi lúc đầu cứ tưởng NÓ bị viêm tai giữa hay mụn nhọt gì đó; đưa NÓ đến bác sĩ thú y.Ông ta cũng chích, cho thuốc nhỏ tai mấy ngày không hết.Tiếp đến là tiểu phẩu để các dịch nhầy chảy ra ngoài không tụ dịch, nhiễm trùng, nhưng cũng không tốt hơn!

Nghi ngờ bệnh ác tính, chị tôi cho NÓ đi xét nghiệm, kiểm tra tồng quát, cuối cùng, bác sĩ bảo là bị…ung thư nên họ đành bó tay!!

…Chị tôi mới chở NÓ về nhà, tìm thuốc nam, lá lược vàng, thuốc rắn đắp và rửa vết thương cho NÓ. Ban đầu, tôi cho NÓ ăn lá lược vàng và uống trà thuốc trị bệnh ung thư, nó có vẻ khá hơn 1 chút. Tôi rất mừng và thầm cầu nguyện cho NÓ dung nạp thuốc được tốt, mau khỏi bệnh!

…Nhưng rồi,có lẽ NÓ cũng đã đến lúc trả hết kiếp làm súc sanh nên dần dần không ăn uống được gì, khối u bên mang tai ngày càng to hơn, chảy mủ lẫn máu đã bị hoại tử nên mùi rất hôi thối ( xin lỗi vì tôi đã kể cho bạn câu chuyện này! Bởi vì tôi biết bạn sẽ đồng cảm với tôi về nỗi buồn này! Bạn cũng rất yêu chó mèo, đúng không?)

Bà chị tôi chăm sóc NÓ rất khổ cực vì phải vệ sinh cho NÓ rất nhiều lần trong ngày, kể cả nửa đêm!!!

LUCKY đáng thương lắm! Tôi biết NÓ rất đau đớn nhưng không hề nghe thấy NÓ rên la hay “khóc lóc” gì như con người mà chỉ biết nằm đó, thở thoi thóp ra chiều mệt nhọc; nhưng đôi mắt cứ ươn ướt, nước mắt cứ muốn chảy ra ngoài mà không nói được mỗi khi tôi lại gần nói chuyện với NÓ hoặc dỗ cho NÓ ăn.

Tôi linh cảm NÓ sắp phải rời xa chúng tôi rồi nên tôi luôn thầm cầu nguyện và bảo NÓ phải luôn niệm A Di Đà Phật để cầu vãng sanh, không đọa vào kiếp súc sanh và luân hồi nữa!( các bạn đừng cười tôi nhé! Con vật nuôi trong nhà lâu ngày chúng sẽ có tánh linh như con người vậy! NÓ biết nghe và hiểu chúng ta đấy, nhưng NÓ không nói được như con người thôi!)

Đừng xem thường và đối xử tệ với chúng nhé!Vì biết đâu sau này, mình sẽ bị đọa làm súc sanh như chúng thì sao?

…Sáng nay, LUCKY đã không còn sức để đứng được nữa. Từ 2-3 hôm nay, không ăn được gì nên NÓ không còn sức nữa.NÓ nằm bất động, đôi mắt vẫn mở nhưng có vẻ như không còn linh hoạt nữa. Thân thể chỉ còn da bọc xương, trông thật tội nghiệp mà đau xé lòng!

Dầu vậy,dường như LUCKY cũng ráng cố gắng hết sức để nhìn chúng tôi, thở mệt nhọc.Từ trong đôi mắt của NÓ chảy ra 2 giòng nước mắt.Tôi nghe như tim mình bị thắt lại, đau đớn như sắp mất 1 người thân trong gia đình vậy!

Tôi cố gắng kìm nén cảm xúc của mình và nói thầm vào tai của LUCKY rằng hãy buông bỏ tất cả mà an lành ra đi, đừng luyến ái thế giới này nữa vì bệnh tật rất khổ sở, con ạ!

Tôi vỗ vỗ vào cái đầu của LUCKY và đứng dậy rời đi nơi khác vì tôi không muốn thấy NÓ nhìn thấy tôi…khóc!!!

Theo giáo lý nhà Phật, khi lâm chung,người thân không được khóc trước mặt người sắp mất; vì như thế người chết sẽ không được lên cõi Phật và tiếp tục bị đọa lạc và luân hồi làm súc sanh nữa vì luyến ái trần gian.Tôi không muốn LUCKY như thế!Tôi muốn NÓ được an vui trên Thiên đàng, về với cõi Phật!.

…Đến giữa trưa, LUCKY cũng trút hơi thở cuối cùng để từ giã chúng tôi mà ra đi!!

(  Nguyện cầu Đức Phật A Di Đà cùng Bồ Tát Thánh Chúng tiếp dẫn hương linh của LUCKY về cõi Phật! A Di Đà Phật!)


Viết đến đây, tôi lại muốn bật khóc vì nhớ tới LUCKY; nước mắt cứ chảy dài trên má!

Những hình ảnh thân thương, quấn quýt, vẫy đuôi chào tôi mỗi khi đi về nhà trước kia cứ hiện lên trong đầu và đôi mắt to tròn, đen láy như biết nói của NÓ cứ nhìn vào tôi như muốn nói: “ Cô chủ ơi! Tôi đau lắm! Hãy lứu lấy tôi! Tôi không muốn chết!!!

…Tôi ước gì mình có phép mầu nhiệm để có thể cứu giúp hết tất cả con người và loài vật bị bệnh, không phải chết!

Các bạn ơi! kể lại câu chuyện này, tôi muốn gửi đến tất cả mọi người một thông điệp rằng: Hãy yêu thương vật nuôi trong nhà và chăm sóc chúng bằng tất cả tấm lòng yêu thương của mình vì chúng chính là thành viên trong gia đình của chúng ta!.( Các bạn có đồng ý với tôi rằng đôi khi có 1 số người xấu xa và tư cách thua 1 con..chó nữa không? Họ phản bội bạn bè và người thân của mình chỉ vì những lợi ích nhỏ nhen hay danh vọng tiền tài lẫn vật chất!)

Tôi hy vọng các bạn có thể hiểu được và bạn hãy chia sẻ với những người mà bạn quen biết về câu chuyện này.

Hãy gióng lên hồi chuông để cảnh tỉnh mọi người hãy yêu thương, chăm sóc loài vật vì chúng cũng có tâm linh như con người và đặt biệt là đừng có ai còn thèm ăn…thịt chó mèo nữa!

OMG! Giết hại thú nuôi trong nhà để ăn thịt- đó chính là tội ác đáng bị lên án và khinh bỉ (tôi xem như là tội ác giết người vậy vì đối với tôi- Chó mèo chính là những người bạn trung thành, đáng yêu nhất của loài người), các bạn có đồng ý với tôi không?

Các bạn hãy tự mình chiêm nghiệm thực tế đi, để thấy rằng con chó là loài vật trung thành nhất của loài người nhưng chỉ vì cái tham dục, ham ăn mà con người đã nhẫn tâm giết hại nó rất nhiều và cho vào bụng! Chả trách được hiện giờ, loài người đang phải chịu nhận quả báo do chính mình đã tạo ra! Không còn ai để đáng tin là ..BẠN nữa! Xung quanh ta, xã hội bây giờ, kẻ lừa đão, xấu xa quá nhiều; trộm cắp, cướp của, giết người chỉ vì những mối lợi nhỏ nhen, không đáng, để rồi tiếp theo là gì? Tù tội, tử hình để nhận lãnh quả báo do cái NHÂN ác mình đã tạo ra, có đáng không?

Chính những cái NHÂN ác là giết hại chó mèo (nói riêng)và ăn thịt chúng sinh (nói chung) để phục vụ cho cái bụng tham ăn của mình mà bao nhiều sinh linh phải chịu nhiều uất hận mà chết đi, con người bây giờ cũng phải đang chịu nhận QUẢ BÁO là bị các chứng bệnh ung thư kỳ lạ ngày càng nhiều, không phương cứu chữa là vậy!

Loài người sẽ sống tốt, khỏe mạnh và có nhiều bạn bè tốt hơn nếu không còn ai giết hại và ăn thịt chó mèo nữa!( Trời! tôi không thể tưởng tượng được người ta có thể ác độc đến mức vạt đầu 1 con khỉ mẹ để lấy óc ăn trong khi nó còn đang cho con bú!!! Thú vui ăn uống quái gỡ và ác độc của 1 thiểu số người giàu có lập dị này quả thật đáng lên án và khinh bỉ! Bổ đâu thì mình không thấy chứ hỏi ra thì 1 thời gian sau, gia đình của mấy ông đấy đều tán gia bại sản hoặc đi tù hoặc mắc bệnh dữ rồi cũng..đi đời! vậy mà vẫn cứ làm ác thế làm gì nhỉ?!!Ây da!)

Tôi cầu mong sao Thế giới này luôn sống trong hòa bình và an lạc. Mọi người đều biết hướng thiện, làm lành, không sát sanh, hại vật nữa và cố gắng giữ gìn ngũ giới như lời Phật dạy:

1. KHÔNG SÁT SANH

2. KHÔNG TRỘM CẮP

3. KHÔNG TÀ DÂM

4. KHÔNG VỌNG NGỮ (NÓI DỐI)

5. KHÔNG UỐNG RƯỢU (KỂ CẢ BIA nha các bác!)

Nếu làm được vậy, chúng ta chắc chắn khi bỏ xác thân này, kiếp sau sẽ sanh được làm người sung sướng!

Chúc các bạn có 1 cuộc sống an lạc và bình yên hạnh phúc!

A Di Đà Phật!


 Hãy yêu thương vật nuôi trong nhà và chăm sóc chúng bằng tất cả tấm lòng yêu thương của mình vì chúng chính là thành viên trong gia đình của chúng ta!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỔI LÒNG NGƯỜI CHA

Phượng Từ tình cờ đọc được bài viết này trên facebook và thấy rất cảm động, nên xin chia sẻ ở đây để bạn đọc và bạn bè của mình có thể cảm n...