Du lịch Sa Đéc từ A đến Z


Du lịch Sa Đéc từ A đến Z

Xin chào các bạn!
 Phượng Từ là người gốc quê ở Sadec nên bất cứ điều gì liên quan đến Sadec mình rất thích chia sẻ cho các bạn nghe!
Nhân tìm trên mạng, tình cờ thấy 1 bài viết về du lịch Sadec hay quá nên mình xin phép chia sẻ đến cho quý vị và các bạn biết sơ về quê mình. Giờ mời mọi người cùng đi nha!


Ảnh: Phượng Từ

Sa Đéc nằm cách không quá xa thành phố Hồ Chí Minh, mỗi dịp cuối tuần các bạn có thể làm một chuyến du lịch Sa Đéc vừa gần lại vừa hấp dẫn nữa.

Đến Sa Đéc bằng phương tiện gì?

Từ thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ chạy xe máy hoặc 3 tiếng đi bằng xe khách là các bạn có thể có mặt ở Sa Đéc. Hiện nay có nhiều xe khách đi Đồng Tháp như Phương Trang, Phú Vĩnh Long, Quốc Hoàng...các bạn có thể liên hệ đặt vé trước với phòng vé qua số đt là có thể mua vé đi Sa Đéc ngay lập tức.

ĐẾN Sadec chúng ta sẽ tham quan những nơi đâu?

Đầu tiên, chúng tôi mời bạn tham quan:



Ảnh: Phượng Từ

Công viên Sa Đéc
hay còn gọi là công viên bác Hồ


Công viên Sa Đéc, trước đây còn được gọi là Công viên Chiến Thắng; bởi vì nó được xây dựng ngay trên nền cũ của khu vực đóng quân và kho vũ khí, đạn dược phục vụ chiến tranh của quân đội Sài Gòn (cũ). Với ý chí và quyết tâm chiến thắng, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Sa Đéc đã ra sức thu dọn, tháo gỡ bom đạn để làm cho mảnh đất này xanh tươi, dạt dào hương sắc….

Công trình hoàn thành từ những năm 1990 và không ngừng được tu bổ để khang trang như ngày hôm nay; trong diện tích 500 m2 để xây dựng, có hồ sen với biểu tượng 9 rồng tượng trưng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, có vòi nước phun tỏa mát, phần bục bệ bằng bê tông ốp đá cẩm thạch màu hồng có bậc chính diện và hai bậc phụ 2 bên với nhiều nấc thang dẫn lên chân tượng đài. Đây là một trong những công trình văn hóa, lịch sử được đánh giá là khá đẹp ở trong vùng.

Tại Công viên, ngoài các loại cây xanh, hoa, kiểng… còn có rất nhiều công trình vui chơi dành cho thiếu nhi, nhiều công trình văn hóa- thể thao khác như: Trung tâm Văn hóa thành phố mà trong đó được thiết kế với nhiều phòng chức năng để luyện tập và mở các lớp năng khiếu, có hội trường 600 chỗ ngồi; có sân khấu ngoài trời; có sân bóng rổ, bóng chuyền, tennis, cầu lông, bóng đá mini, tập thể dục, tập thể hình…. Từ nhiều năm qua, Công viên Sa Đéc là nơi vui chơi, giải trí cho các tầng lớp nhân dân không riêng của thành phố mà còn là của cả vùng với nhiều loại hình sinh hoạt văn hóa, văn nghệ sôi nổi và hào hứng. Với khoảng không gian rộng, Công viên còn là nơi tổ chức Hội thi thả diều, lễ hội giao thừa- bắn pháo hoa đón Tết Nguyên đán hàng năm, mít tinh kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của dân tộc….

Hiện tại, Công viên đang thực hiện mở rộng với tổng diện tích 22 hécta, nhiều công trình vui chơi, giải trí khác đang khẩn trương xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quần chúng nhân dân. Đây cũng là dịp tốt nhất, thuận lợi nhất để các nhà đầu tư liên kết, liên doanh, khai thác thế mạnh của Công viên Sa Đéc.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê



Ảnh:Internet

Ngôi nhà cổ này nằm dọc trên bờ kè sông Sa Đéc, ngôi chùa này chính là minh chứng cho lịch sử bởi những lớp rêu phong bám xung quanh. Chủ nhân của ngôi nhà này là Huỳnh Thủy Lê, ông từng là người tình của nữ văn sĩ Marguerite Duras, khi bà còn đang sống ở Việt Nam. Ngôi nhà này là sự hòa quyện của kiến trúc Phương Tây và Hoa.

Những vật liệu trong ngôi nhà được xây dựng bằng những nguyên vật liệu như gạch, kính được nhập từ Pháp.

Sau cuộc chiến, ngôi nhà này được sử dụng để làm trụ sở cảnh sát. Nhưng đến năm 2009 ngôi nhà này được mở cửa để phục vụ cho khách du lịch.

Đình Vĩnh Phước



Ảnh: Phượng Từ


Đình thần Vĩnh Phước là một ngôi đình cổ và là một di tích tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.

Đình thần Vĩnh Phước còn được gọi là Đình Gạo. Có ý kiến cho rằng, vì hồi đầu thế kỷ 20, đây là nơi nhận gạo do người dân quyên góp, và phát lại cho những ai đói khổ vì thiên tai. Lại có ý kiến cho rằng, vì những người bán gạo ở chợ Sa Đéc xưa, tan chợ thường gửi gạo ở đình, nên gọi dần thành tên

Khi xưa, đình thần Vĩnh Phước toạ lạc trên một mảnh đất thuộc thôn Vĩnh Phước, huyện Vĩnh An, phủ Tân Thành, tỉnh An Giang. Ngày nay, đình nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc địa bàn phường 1, thành phố Sa Đéc, trong một khuôn viên rộng hơn 300 m², tiếp giáp với 3 con đường trong nội ô thành phố.

Căn cứ vào sắc thần đề năm Tự Đức ngũ niên (1852), thì ngôi đình có thể đã có từ trước năm 1852. Ban đầu, đình được dựng đơn sơ. Sau, có một gia đình ở gần đó hỷ cúng thêm đất; nên năm 1904, đình được khởi công xây dựng lại khang trang và quy mô như ngày nay . Đến năm 1936, đình được dựng thêm nhà hậu. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, đình bị mượn tạm làm cơ quan, đến tháng 12 năm 2001, thì trả lại cho nhân dân để tiếp tục thờ cúng...

Tuy trải qua nhiều năm tháng và nhiều biến cố, nhưng cơ bản ngôi đình vẫn giữ được nét kiến trúc lúc ban đầu (1904).

Chùa Kim Huê





Ảnh: Phượng Từ

Chùa Kim Huê, tục gọi là chùa Bông, tọa lạc tại số 41/2, khóm 2 phường I, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Từ những năm 1920-1945, nơi ngôi bảo tự này từng là trung tâm đào tạo gia giáo cho chư Tăng khắp lục tỉnh miền Tây, góp phần tài bồi ra nhiều bậc danh Tăng , tích cực đóng góp cho phòng trào chấn hưng Phật giáo thời bấy giờ như: Hòa thượng Hành Trụ, Thiện Tường, Thới An, Huệ Hưng, Từ Nhơn…

Chùa nằm cạnh rạch Cái Sơn thơ mộng với những rặng liễu buông mành bên làn gió nhè nhẹ của xứ miệt vườn.

Chùa Kim Huê, được xây dựng từ năm 1806, còn được biết đến dưới một tên khác là chùa Hội Khánh, theo chư Tăng trong chùa cho biết, danh xưng Hội Khánh Tự không biết xuất hiện từ lúc nào, chỉ biết rằng trên đà ngang của ngôi chùa cũ có khắc ba chữ ấy. Người ở đây quen gọi là chùa Bông, bởi lẽ lúc xưa trước chùa trồng rất nhiều hoa, do vậy chùa có tên là Kim Hoa Tự mà được đọc trại thành chùa Kim Huê.

Nơi đây, mỗi tối khoảng 6 giờ là Phật tử về đây để lễ Phật và đọc kinh rất đông

Du khách nước ngoài cũng thường ghé đến đây tham quan vì ngôi chùa rất đẹp và trang nghiêm

Làng hoa Sa Đéc




Ảnh: Phượng Từ

Làng Hoa Sa Đéc thuộc xã Tân Quy Đông, thị xã Sa Đéc. Làng hoa Sa Đéc nằm bên bờ sông Tiền. Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, đây là vựa hoa lớn nhất miền Nam.

Làng hoa Tân Qui Đông

Là tên gọi khác của làng hoa Sa Đéc. Đến với địa điểm tham quan, chụp ảnh đẹp nhất Sa Đéc vào dịp lễ Tết, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm loại hoa truyền thống phổ biến như các loại cúc, chiều tím, liễu hồng, xác pháo, thược dược….Nhất là hơn 50 giống hoa hồng nhập khẩu như hồng Grada màu tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm, …

Nếu như đến Sa Đéc vào dịp Tết các bạn đừng quên ghé thăm làng hoa nhé!

Chợ Sadec




Ảnh: Phượng Từ


Chợ Sadec ngày nay đã có bộ mặt mới với việc xây dựng lại khu vực chợ cá và chợ nông sản thực phẩm dưới dạng nhà tiền chế trông sạch sẽ, thoáng mát hơn để du khách từ các nơi có thể về đây tham quan, mua sắm dễ dàng và nhanh hơn

Ẩm thực Sa Đéc


Ảnh: Phượng Từ

Ở Sadec đi đâu chúng ta cũng thấy bán hủ tiếu. Có nhiều quán ngon nhưng mình thích nhất là hủ tíu gần Chi Nhánh Điện Lực ( dân địa phương gọi là hủ tíu điện lực)Đây là một quán hủ tiếu tuy nhỏ nhưng khá ngon, thu hút khá nhiều người đến đây ăn. Hủ tiếu Sa Đéc có vị ngon ngọt đậm chất miền tây, sợi hủ tiếu dai, nước dùng vừa miệng và cách phục vụ cũng đậm tình dân quê.

Ngoài hủ tiếu ra thì Sa Đéc còn có nhiều món ăn ngon khác như: chuột đồng nướng sả ớt, cá cuộn lá sen nướng, ốc bươu đồng hấp sả,cá lóc nướng trui … những món ăn dân dã nhưng ngon và đậm tình người dân quê miền sông nước. Các bạn cũng có thể tìm các món cơm chay, hủ tíu ngon nữa.

Ngoài ra, trong vài năm trở lại đây thì đã có xuất hiện thêm nhưng món thức ăn nhanh như gà rán khoai tây chiên KFC , Jolibee ,Hamburger, kem sữa tươi... mà các bạn trẻ rất yêu thích

Trên đây là những món ăn ngon cũng như những kinh nghiệm du lịch Sa Đéc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Chúc cho chuyến đi của các bạn thật nhiều niềm vui.

( sưu tầm Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỔI LÒNG NGƯỜI CHA

Phượng Từ tình cờ đọc được bài viết này trên facebook và thấy rất cảm động, nên xin chia sẻ ở đây để bạn đọc và bạn bè của mình có thể cảm n...