ĐÓN TẾT DƯƠNG LỊCH Ở KHU “TÂY BA LÔ”



 ( ảnh: Vietbao)

Tôi  còn nhớ..cứ mỗi lần cuối năm Dương Lịch cũ, trước ngày GiaoThừa ( tôi tạm gọi như vậy vì du khách nước ngoài không theo Âm Lịch như mình) đón năm mới, ở khu phố “Tây Ba Lô”- khu vực đường Phạm Ngũ Lão- Đề Thám- Bùi Viện-QI tràn ngập người ta . Rất đông dân Sài Gòn tụ tập về đây cùng du khách từ khắp nơi trong thành phố đổ về tập trung quanh khu vực công viên 23-9 và trước đường Đề Thám. Wow! Sao mà người ta đông vui thế!

Từ chiều hôm trước Giao Thừa Tết Dương Lịch , khoảng 5pm, chúng tôi- các đơn vị nhà hàng , quán xá, café trong khu vực đều phải dọn dẹplề đường thật sạch sẽ và trống trãi để không cản trở lưu thông, các phương tiện giao thông đều bị cấm qua lại khu vực này nên khách bộ hành có thể vui chơi thỏa thích.

Trước mặt UBND phường  là 1 sân khấu lộ thiên được thiết kế "dã chiến" nhanh-gọn- lẹ để phục vụ Văn nghệ cho bà con và du khách với ánh đèn sáng choang và dàn âm thanh ,nhạc cụ hiện đại đủ làm bạn...điếc tai nếu bạn đứng quá gần sân khấu. Rất tiếc là tôi lại không có thời gian để ghi lại những bức ảnh này cho các bạn xem.( chả là lúc đó..tôi mắc bận phục vụ khách hàng ..bở hơi tai , lấy đâu có thời gian chụp hình? hihi!) Xem phuongtu làm gì nè? 



Bận rộn hết sức nhưng mình vui lắm vì cùng hòa mình vào không khí của lễ hội và được trò chuyện với du khách nước ngoài về những  truyền thống văn hóa của dân tộc mình cũng như tinh thần hiếu khách của người dân Sàigon ( trong đó có mình! hihi!).

Ngoài kia, không khí thật nhộn nhịp trên đường phố, đặc biệt là ở khu phố Tây Ba Lô!. Xung quanh khu vực công viên 23-9, người ta chen chúc nhau cùng reo hò, tụ tập xuống phố dạo mát ngắm Saigon về đêm, vòng quanh khu công viên 23-9 để thưởng thức ẩm thực Việt Nam với các món ăn nhanh mà khách du lịch có thể dễ dàng vừa đi vừa ăn vừa thưởng thức ngay tại chỗ , trên phố! Nhìn nè!


 ( ảnh: Vietbao)


Các bạn thấy không?  Du khách nước ngoài rất vui ,cùng đổ xô xuống phố đi dạo,xem trình diễn văn nghệ, cùng vỗ tay nhảy múa theo bài hát HAPPY NEW YEAR mà 1 ca sĩ nào đó đang trình bày trên sân khấu.


 ( ảnh: Vietbao)

 ( ảnh: Vietbao)

 Họ cứ reo hò, nhảy múa vừa ca hát như thế suốt đêm mà không hề mệt mõi và buồn ngũ , đấy các bạn!
Đến đúng 12 khuya- thời khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới đã đến! tất cả mọi người khi nghe tiếng chuông nhà thờ Đức Bà vang lên thì tập trung tất cả xuống đường, tiến về phía góc đường Bùi Viện và Trần Hưng Đạo để xem  pháo hoa! Tôi cũng bon chen tranh thủ theo dòng người đổ xô về phía đó để tận hưởng 1 đêm " đón tết Dương Lịch trên Khu phố Tây Ba  Lô xem vui như thế nào! Và tôi thấy vui thật, quên đi cả nhọc nhằn trong công việc tối nay là phục vụ cho hàng trăm lượt khách du lịch vào nhà hàng ăn uống!

Wow! Đẹp quá!


  ( ảnh: Vietbao)

  

Giờ tuy không còn làm việc ở khu phố Tây Ba Lô nữa, nhưng những hình ảnh, kỹ niệm đẹp và vui nhộn đặc trưng này sẽ không bao giờ tôi quên được!
 Đêm nay là đêm Giao Thừa tết Dương Lịch, chỉ còn nữa tiếng nữa thôi thì chúng ta đã phải chia tay với năm cũ và chính thức đón chào 1 năm mới thật nhiều hứa hẹn sẽ nhiều may mắn và thành công hơn. Phuongtu xin chúc tất cả các bạn bè thân hữu xa gần một năm mới thật nhiều sức khỏe , nhiều may mắn , thành công hơn trong công việc và hạnh phúc hơn trong cuộc sống nhé! Chúc mọi người 1 đêm Giao Thừa Dương Lịch thật vui!!

HAPPY NEW YEAR!!

phuongtu
http://abouttuphuong.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỔI LÒNG NGƯỜI CHA

Phượng Từ tình cờ đọc được bài viết này trên facebook và thấy rất cảm động, nên xin chia sẻ ở đây để bạn đọc và bạn bè của mình có thể cảm n...